Chia sẻ cách tự tháo bồn cầu American Standard để thay mới

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Chia sẻ cách tự tháo bồn cầu American Standard để thay mới

Thiết bị vệ sinh American Standard được nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng hiện nay. Khi muốn lắp đặt một chiếc bồn cầu American Standard mới, bạn cần phải tháo chiếc bồn cầu đã cũ và bị hỏng ra khỏi nhà vệ sinh. Bạn hoàn toàn có thể tự tháo và thay mới bồn cầu American Standard của gia đình theo hướng dẫn cơ bản dưới đây.

lap dat bon cau american standard

Bước 1: Khóa van cấp nước của bồn cầu và xả toàn bộ nước trong thùng chứa

Nếu bạn đã chọn mua được chiếc bồn cầu American Standard mới, bạn nên sớm tiến hàng thay thế để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đầu tiên, bạn hãy khóa van cấp nước của bồn cầu để tránh tình trạng thất thoát nước cũng như gây khó khăn trong quá trình tháo và lắp bồn cầu. Sau đó, bạn hãy gạt van xả để xả toàn bộ nước đang có trong két nước để tháo lắp dễ dàng hơn.

thao bon cau american standard

Bước 2: Loại bỏ toàn bộ nước còn trong bồn cầu và két nước

Bạn hãy sử dụng rẻ hoặc bọt biển để thấm nhằm loại bỏ toàn bộ nước con đọng lại trong thùng chứa nước xả bồn cầu cũng như bồn cầu American StandardBạn cũng nên lưu ý dùng găng tay cao su khi thực hiện việc này để đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn có thể lây lan.

Bước 3: Tháo két nước chứa nước xả

Sau khi bạn đã loại bỏ toàn bộ nước có trong két nước chứa nước xả và bồn cầu American Standardtiếp theo bạn tháo các ốc vít kết nối giữ két nước với bồn cầu và tháo đường ống dẫn nước ra khỏi bồn cầu. Sau đó, bạn nhấc két nước của bồn cầu American Standard theo phương thẳng đứng từ dưới lên và để nó ở nơi có thể hạn chế việc lây lan của vi khuẩn ra môi trường xung quanh.

thao bon cau american standard

Bạn có thể bỏ qua bước này đối với dòng bồn cầu American Standard 1 khối.

Bước 4: Tháo bồn cầu

Trong khi tháo bồn cầu, bạn cần kiểm tra xung quanh chân bồn cầu và tháo toàn bộ ốc vít gắn bồn cầu và sàn nhà, tiếp theo là lắc bồn cầu 1 cách nhẹ nhàng qua trái và phải để lớp keo dưới chân bồn cầu bong dần để tháo bồn cầu American Standard dễ hơn.

thao oc vit bon cau

Bước 5: Cạo sạch lớp keo dính trên sàn nhà

Sau khi tháo rời bồn cầu American Standard ra khỏi sàn nhà, bạn cần cạo đi toàn bộ lớp keo cũ đã dùng để gắn kết giữa chân bồn cầu và sàn nhà. Điều này sẽ giúp cho việc lắp đặt bồn cầu mới dễ dàng hơn bởi bạn sẽ phải dùng một lớp keo mới để giúp việc gắn kết tốt hơn.

loai bo keo ket dich o chan bon cau

Bước 6: Bảo vệ đường ống thoát chất thải

Việc loại bỏ bồn cầu American Standard ra khỏi nhà vệ sinh sẽ khiến đường ống chất thải lộ ra ngoài. Do đó, bạn cần lưu ý để tránh các vật dụng khác rơi vào khiến tắc nghẽn thì bạn hãy sử dụng rẻ hoặc vật dụng tương tự để chèn vào đường ống. Việc làm này giúp đảm bảo không có vật dụng nào rơi vào đường ống gây tắc nghẽn để việc lắp đặt bồn cầu mới thuận lợi hơn.

bao ve duong dan ong cua bon cau

Với 6 bước đơn giản trên đây, bạn sẽ nhanh chóng tháo được chiếc bồn cầu American Standard cũ ra khỏi phòng vệ sinh và lắp đặt một chiếc bồn cầu American Standard mới mà không tốn chi phí thuê thợ. Không riêng gì bồn cầu mà các thiết bị vệ sinh American Standard khác như chậu rửa cũng rất dễ để tự tháo lắp. Chúc bạn thực hiện thành công.

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh