3 cách thông bồn rửa chén hiệu quả mà đơn giản

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
3 cách thông bồn rửa chén hiệu quả mà đơn giản

Bồn rửa chén, bát bị tắc là tình trạng mà không ít gia đình gặp phải mà chưa biết xử lý ra sao? Dưới đây là 3 cách thông bồn rửa chén hiệu quả mà đơn giản mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng.

1-Thông bồn rửa chén bằng bột baking soda

Để có thể thực hiện thông bồn rửa chén bằng cách này bạn cần chuẩn bị bột baking soda, giấm gạo, nước đun sôi… Sau đó bạn cần thực hiện theo đúng với quy trình dưới đây để có được hiệu quả tối ưu nhất.
- Bạn sử dụng hộp bột baking soda sau đó đổ một lượng bột vừa phải vào hố thoát nước và xung quanh miệng hố. Sau đó, bạn dùng giấm trắng và thực hiện đổ trực tiếp vào lỗ thoát nước của bồn. Bạn sẽ thấy tình trạng bột baking soda sủi bọt lên và nước bắt đầu thoát xuống đường ống thoát nước.
- Lúc này, bạn sử dụng một ấm nước mới được đun sôi và thực hiện dội thẳng xuống lỗ thoát nước của bồn. Qua đó sẽ giúp thông các cặn bẩn được bám ở ống thoát nước hiệu quả nhất. Bồn rửa chén, bát của gia đình bạn đã được sạch sẽ và thông thoáng trở lại như  lúc ban đầu.
Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp baking soda và muối để thực hiện thông bồn rửa bát bị tắc. Bạn thực hiện trộn nửa bát bột baking soda với nửa bát muối tinh và đổ vào phần thoát nước của bồn rồi để qua đêm. Hôm sau, bạn thực hiện xả nước sẽ mạnh để cho lối thoát nước trên bồn được thông thoáng.

2-Thông tắc bồn rửa chén bằng Pittong

- Muốn thông bồn rửa chén bát bằng pittong được hiệu quả thì trước tiên bạn cần đun một 1 ít nước nóng, và đổ vào (khoảng 2/3) chậu. Lúc này bạn đã có thể dùng Pittong cho vào chỗ miệng thoát nước của bồn.
- Trong trường hợp, bồn rửa có 2 lỗ thoát thì bạn cần sử dụng rẻ để bịt 1 lỗ lại sao cho thật chặt. Qua đó có thể tránh tình trạng dùng Pittong đẩy một đường ống, lúc này nước trong đường ống thứ hai lại trào lên trên.
- Sau đó, bạn thực hiện thông bồn rửa chén, bát tương tự như thông tắc bồn cầu. Bạn thực hiện đẩy Pittong từ trên xuống và kéo lên từ từ, đều đặn, qua đó nhằm tạo nên áp lực vệ sinh chất thải được hiệu quả
- Bạn thực hiện cho đến khi cảm thấy Pittong có lực, nhanh và nhẹ hơn thì bạn có thể dừng lại và kiểm tra. Nếu nước đã thoát đi được nhanh thì tức là bạn đã có thông bồn rửa chén, bát thành công.

3-Thông bồn rửa chén bằng dây cáp

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 đoạn dây cáp thông tắc chuyên dụng. Bạn có thể mua dây cáp này ở rất nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng.
Bạn cần phải chuẩn bị 1 chiếc xô bên dưới ống thoát nước, nhờ đó sẽ có thể tránh được hiện tượng nước tràn ra sàn nhà. Sau đó bạn thực hiện kiểm tra đường ống trước xem có vật lạ nào có thể gây tắc ở trong không.
- Sau đó bạn thực hiện tháo đường ống thoát nước ở phía dưới chậu đã được chuẩn bị từ trước. Phần ống này luôn có nước nhằm tránh những mùi hôi có thể bốc ngược lên, do đó bạn cần cẩn thận.
- Khi đã tháo được bạn phải kiểm tra đường ống đó có chứa chất thải gây tắc hay không. Nếu có thì bạn cần làm sạch và lắp lại, kiểm tra xem tình trạng nước thoát đi nhanh hay chậm. Nếu vẫn chưa đạt được hiệu quả thì bạn cần phải dùng dây cáp để thông tắc
- Bạn mở đường ống nước và cho dây cáp vào trong cho đến khi đầu dây cáp tiếp xúc với vật cản khiến cho bạn không thể đẩy thêm được. Lúc này bạn cần thực hiện quay khoan dây cáp theo chiều kim đồng hồ. Bạn cần thực hiện xoay và đẩy sâu để giúp cho việc thông tắc bồn rửa chén, bát đạt được hiệu quả.
- Nếu như bạn đẩy dây cáp vào sâu và gặp phải khó khăn thì bạn nên dừng lại và quay ngược lại vài đồng thời kéo dây cáp ra. Sau đó bạn cần thực hiện quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn cho đến khi nào có cảm giác dễ dàng thì coi như đã hoàn thành công việc.
- Sau khi đã hoàn thành, bạn rút dây cáp ra và lắp lại đường ống nước như lúc ban đầu. Rồi bạn thực hiện xả nước ống và kiểm tra xem đã thông bồn được hiệu quả hay chưa. Bạn lưu ý rằn, nước nóng sẽ giúp cho các chất dầu mỡ cuốn đi khỏi đường ống hiệu quả hơn.
Bạn cần lưu ý rằng, thường xuyên vệ sinh bồn rửa chén bát, để có thể hạn chế, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn bồn rửa bát hiệu quả. Mặt khác, bạn cũng không nên vứt rác vào bồn, trong quá trình nấu nướng hay rửa. Do nó có thể khiến cho rác rơi xuống và gây nên tình trạng tắc bồn rửa chén bát.
Hi vọng những gì Hải Linh nêu trên đã giúp cho các bạn nắm được 3 cách thông bồn rửa chén hiệu quả mà đơn giản. Qua đó có thể giúp cho các bạn có thêm những kiến thức bổ ích và khắc phục tình trạng này được hiệu quả hơn.

Website : https://thietbivesinhamericanstandard.vn/

 

 

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh