Cách kiểm tra bồn cầu American Standard bị rò nước không

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Cách kiểm tra bồn cầu American Standard bị rò nước không

Bạn không biết liệu rằng chiếc bồn cầu American Standard có bị rò nước hay không thì hãy kiểm tra bằng cách thực hiện các bước dưới đây.

thiet bi ve sinh american stadnard

Thiết bị vệ sinh american standard

Một số ít bồn cầu American Standard sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ có thể gặp sự cố rò nước. Do đó, nếu người sử dụng nếu không để ý sẽ không phát hiện ra điều này. Vì thế, nếu bất chợt bạn thấy số lượng tiêu thụ nước của gia đình mình tốn hơn hẳn lúc trước, bạn nên nghi ngò chiếc  American Standard có bị rò nước không và tiến hành kiểm tra. Việc thiết bị vệ sinh bị rò nước có thể không ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt của gia đình bạn hàng ngày nhưng nếu để tình trạng rò nước kéo dài sẽ tiêu tốn một lượng nước khá lớn. Vì thế, bạn nên kiểm tra xem bồn cầu của gia đình mình có bị rò nước không để đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

Sau đây là cách kiểm tra bồn cầu American Standard có bị rò nước không nhanh chóng và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản sau đây mà không tốn quá nhiều thời gian để tìm ra tình trạng rò nước hay không của bồn cầu gia đình mình.

bồn cầu american standard

Bước 1: Tháo nắp bể chứa nước của bồn cầu American Standard

Bước đầu tiên chính là bạn cần tháo lắp của bể chứa bồn cầu và tiến hành xả hết toàn bộ số nước có trong đó. Sau đó, bạn chờ bể chứa được nạp đầy nước và đánh dấu vị tríc của mực nước.

Bước 2: Dùng màu thực phẩm để làm dấu

Sau khi bể chứa đã được nạp đầy nước thì bạn sử dụng màu thực phẩm và nhỏ khoảng 4-5 giọt vào bên trong bể chứa. Các mày đỏ, xanh, tím,… của màu thực phẩm sẽ nhanh chóng được khuếch tán và tan đều trong nước.

Bước 3: Đậy nắp bồn cầu American Standard và chờ đợi

Việc bạn cần làm tiếp theo chính là đậy nắp của bể chứa bồn cầu lại và chờ đợi hoặc làm việc khác khoảng 20-30 phút.

Bước 4: Khảo sát

Sau khi chờ đợi 20-30 phút, bạn đã có thể tiến hành kiểm tra xem trong bồn cầu American Standard có bị nhiễm màu của bể chứa không. Nếu bạn có thấy màu trong nước của bồn cầu thì chắc chắn bồn cầu của nhà bạn đã bị rò nước ở các vị trí như tay cầm, van xả,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại mực nước trong bể chứa có bị vơi đi so với vạch được đánh dấu lúc đầu không. Nếu bạn thấy mực nước trong bể chứa bồn cầu American Standard bị vơi đi nhưng trong bồn cầu không bị nhiễm màu thì có thể thấy là nước đã bị rò theo con được khác và bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí bị hỏng khi tìm theo màu được pha sẵn trong nước.

Với cách làm đơn giản này, bạn có thể tự thực hieejnd dể kiểm tra xem bồn cầu trong nhà mình có bị rò rỉ nước hay không nhằm đưa ra biện pháp khắc phục, hạn chế được chi phí sinh hoạt cũng như tiết kiệm nước hơn.

Trong quá trình dùng thiết bị vệ sinh, bạn sẽ có thể gặp thêm những sự cố khác bên cạnh sự cố bị rò rỉ nước. Một số sự cố hư hỏng nhẹ, bạn có thể tự mình kiểm tra và khắc phục. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về tay nghề của mình, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp nhé.

>>> Cách dùng và vệ sinh bồn cầu American Standard chuẩn nhất

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh