Cách sắp xếp thiết bị vệ sinh trong phòng tắm khoa học

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Cách sắp xếp thiết bị vệ sinh trong phòng tắm khoa học

Phòng tắm được coi là một trong những không gian không thể thiếu của mỗi gia đình. Đây không chỉ là nơi các thành viên vệ sinh mỗi ngày mà còn là nơi mỗi người thư giãn làm mới lại bản thân sau một ngày dài mệt mỏi. Do vậy việc sắp xếp thiết bị vệ sinh sao cho khoa học đòi hỏi gia chủ phải tính toán thật kỹ lưỡng để vừa đảm bảo tính tiện ích lại gọn gàng ngăn lắp. Chỉ cần làm theo những gợi ý trong bài viết dưới đây, đảm bảo phòng tắm nhà bạn sẽ vô cùng khoa học và thu hút ánh nhìn.

1. Tại sao phải sắp xếp thiết bị vệ sinh khoa học

Bạn bắt đầu và kết thúc một ngày của mình đều tại phòng tắm. Thử nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mỗi ngày trở về nhà, bước chân vào phòng vệ sinh và cảm thấy bạn như đang trên chiến trận với sự pha trộn giữa mùi hôi khó chịu, sàn nhà ẩm ướt và thiết bị vệ sinh đập thẳng vào mắt. Dám chắc rằng bạn có thể chịu được cảm giác này 1 ngày, 2 ngày chứ không thể nào vượt qua nổi 1 tháng. Vậy việc cần phải làm ngay là bắt tay vào sắp xếp lại thiết bị vệ sinh sao cho ngăn nắp và khoa học vì những lý do sau:

Sắp xếp thiết bị vệ sinh giúp tiết kiệm không gian

Thông thường một không gian phòng tắm cần có sự thông thoáng và cân bằng với yếu tố ánh sáng. Một căn phòng quá nhiều đồ vật thiếu cần thiết sẽ chiếm toàn bộ không gian, che ánh sáng và trở nên bí bách khó chịu. Hơn nữa quá nhiều vật dụng thường là nơi trú ngụ cho các vi khuẩn, nấm mốc. Mà trong thực tế việc nhồi nhét quá nhiều vật dụng cũng như thiết bị vệ sinh không dùng đến là điều vô ích. Nên việc sắp xếp thiết bị vệ sinh khoa học sẽ giúp cải thiện không gian tốt hơn.

Sắp xếp thiết bị vệ sinh giúp giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng

Một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà vệ sinh là thiết kế sao cho tối ưu hóa được mọi diện tích sử dụng. Cho dù không gian của bạn lớn hay nhỏ thì một phòng tắm thông thoáng vẫn là mục tiêu hướng tới. 

Các thiết bị vệ sinh không thể thiếu phải kể đến như: Vòi chậu, bồn cầu, chậu rửa mặt. Đối với phòng tắm lớn, gia chủ dễ dàng lựa chọn vị trí đặt các thiết bị trên tuy nhiên khi phòng tắm của bạn quá nhỏ. Mua gì, để ở đâu cần phải được tính toán rõ ràng. 

Bạn thích chậu đặt bàn đá thì cần nghiên cứu xem bàn đá cần rộng bao nhiêu thì cân bằng diện tích. Hoặc bạn muốn lắp sen tắm cây phải hiểu rõ trần nhà mình cao bao nhiêu để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn cũng không thể đặt bồn cầu cùng phía với chậu rửa và sen tắm vì trông rất mất thẩm mỹ và không gian trở nên chật chội hơn. Do đó khi lên được ý tưởng cũng như vị trí đặt thiết bị vệ sinh sẽ giúp tối ưu hóa được diện tích sử dụng.

Không phạm những điều cấm kỵ về phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới vận may, tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Những nguyên tắc phong thủy dưới đây cần phải tuân thủ khi sắp xếp thiết bị vệ sinh:

Gương là vật dụng mang tính phản chiếu, do vậy khi đặt gương tránh đặt đối diện cửa ra vào và đặt 2 gương tắm đối diện nhau.

Bố trí bồn cầu và chậu rửa nên tránh đặt cạnh cửa sổ, nơi có gió hay khu vực cửa ra vào. Đặc biệt đối với hệ thống ống nước nên tránh phía trước nhà. Nước có khả năng rửa trôi phạm quy tắc bất dịch sẽ khiến tiền của gia chủ không cánh mà bay, cuốn trôi tiền tài và sự an khang.

Không để bồn cầu giáp với bức tường đặt giường ngủ vì tiếng động từ việc giật nước bồn cầu sẽ làm các thành viên có giấc ngủ kém sâu, mệt mỏi khi thức dậy.

Giống như thiết kế nội thất, mỗi một đồ vật được sử dụng cần tôn lên sự hiện đại và sang trọng cho căn phòng cũng như hợp phong thủy của gia chủ. Nhà tắm cũng vậy, việc nắm bắt được các yếu tố cốt lõi của phong thủy sẽ giúp bạn sắp xếp thiết bị vệ sinh không phạm những cấm kỵ

2. Vị trí vàng để đặt các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm

Xét về mặt khoa học thì thiết bị vệ sinh nên được để sát tường hoặc góc tường để tạo không gian hở giữa phòng giúp phòng thông thoáng, dễ chịu và luôn khô ráo. Hơn nữa việc đặt gần tường tạo điểm tựa vững chắc giúp thiết bị vệ sinh đứng vững. Cụ thể vị trí sắp đặt các thiết bị vệ sinh trong không gian tắm như sau:

Chậu rửa: 

Đặt ở góc tránh đặt sát cửa ra vào khiến việc đi lại khó khăn. Đối với không gian nhỏ, bạn có thể tận dụng góc nhà với các mẫu chậu đặt góc, vừa tiết kiệm diện tích vừa thay đổi cách sắp xếp thông thường giúp phòng tắm trở lên mới mẻ hơn. 

Đặt bồn rửa mặt cách mặt đất dao động từ 80 đến 85 cm, đây được coi là kích thước tiêu chuẩn thích hợp cho người lớn. Còn đối với trẻ em, khi sử dụng có thể cho trẻ đứng lên ghế cao.

​ Bồn cầu:

Tùy vào cấu tạo của phòng tắm mà có thể đặt bồn cầu ở những vị trí phù hợp. Điều tối kỵ là không đặt bồn cầu đối diện cửa ra vào, và đặt ở giữa phòng. 

Nếu đặt bồn cầu, chậu rửa và bồn tắm trên cùng một trục thì khoảng cách ngắn nhất từ tâm toilet đến các vật khác là 38 cm hoặc từ tâm toilet đến tâm các vật dụng gián tiếp giáp là 76 cm. 

 Vòi sen tắm:

Vòi sen tắm là vật dụng không thể thiếu, tùy vào công năng sử dụng có thể bố trí ngay cạnh khu vực bồn cầu theo khoảng cách tiêu chuẩn.

Còn nếu bạn muốn sử dụng buồng tắm hoặc bồn tắm thì có thể lựa chọn các dòng sen tắm âm tường hoặc sen cây tắm gắn tường. Tuyệt đối không nên đặt sen tắm đối diện cửa nhà vệ sinh.

3. Hai cách sắp xếp thiết bị vệ sinh khoa học không thể bỏ qua

Khác với các không gian khác trong nhà, phòng tắm không cần quá nhiều vật dụng cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo những vật dụng sinh hoạt cần thiết. Tùy vào diện tích, công năng sử dụng cũng như cấu trúc phòng tắm mà có nhiều cách sắp đặt thiết bị vệ sinh khác nhau. 2 cách sắp xếp thiết bị vệ sinh khoa học cho phòng tắm thêm đẹp.

  • Sắp xếp thiết bị vệ sinh theo chiều ngang

Đây được coi là cách sắp xếp phổ biến và truyền thống thường thấy ở hầu hết các gia đình hiện nay. Vị trí các vật dụng như bồn cầu, chậu rửa, vòi sen tắm trên cùng một bức tường. Ưu điểm của cách này là tạo được một chỉnh thể thống nhất, tiết kiệm được diện tích, phù hợp với không gian nhỏ.

Tuy nhiên, cách này thích hợp với không gian phòng tắm theo phong cách tối giản, không yêu cầu quá nhiều về công năng sử dụng. Do vậy, thường khá đơn điệu và không tạo được điểm nhấn. Ngoài ra, khi đặt sen tắm gần bồn cầu thường xảy ra vấn đề khi tắm nước sẽ bắn ra khu vực xung quanh. Đối với khu vực đặt vòi sen có thể đặt tạo vách ngăn bằng kính cường lực để cải thiện.

Để khắc phục điều này gia chủ có thể tạo điểm nhấn cho không gian tắm bằng màu gạch lát hay ốp tường. Những gam màu be nhẹ, hồng pastel, xanh mint sẽ giúp cho phòng tắm trở nhã nhặn, tươi mới. Đối với gia chủ thích nét tinh tế hiện đại có thể sử dụng gạch ốp tường họa tiết.

Điểm khuyết của việc sắp xếp thiết bị vệ sinh theo chiều ngang là khoảng trống của bức tường phía sau. Do vậy thay để thêm chức năng cho toàn phòng có thể thêm kệ đồ nhỏ để đựng khăn tắm, nến thơm, hay trang trí những chậu cây nhỏ hoặc khung tranh ảnh.

  • Sắp xếp thiết bị vệ sinh theo công năng sử dụng

Khác với cách sắp xếp đầu tiên, việc sắp đặt thiết bị vệ sinh theo công năng thường không tuân theo bất cứ một tiêu chuẩn tổng thể nào cả. Do vậy gia chủ được toàn quyền quyết định vị trí sắp đặt trong không gian tắm miễn sao tránh một số điều tối kỵ ảnh hưởng đến phong thủy.

Thông thường những mẫu thiết kế phòng tắm kiểu này thường được các kiến trúc sư tính toán chi tiết từng góc đặt thiết bị vệ sinh sao cho đảm bảo tính năng tốt nhất cho người dùng đồng thời tôn lên được cá tính của chủ nhà mà vẫn gọn gàng ngăn lắp. Các thiết bị vệ sinh cũng cần lựa chọn sao cho cân bằng với tông màu chủ đạo của gạch ốp lát phòng tắm.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng góc tường để đặt bồn tắm hoặc tận dụng không gian dưới chậu rửa làm nơi lưu trữ. Thay về việc sử dụng các giá để sữa tắm, dầu gội hay giá treo khăn tắm bạn có thể sử dụng giỏ để đồ hoặc chọn kệ âm tường tận dụng không gian phía trên bồn cầu. Hoặc chọn kệ treo tường nhỏ xinh làm bằng vật liệu chống thấm nước với màu sáng hoặc vân gỗ nhẹ. Cách này vừa để trang trí vừa giúp không gian phòng tắm thông thoáng và sang trọng hơn nhiều.

Trên đây là những cách sắp xếp thiết bị vệ sinh phòng tắm mà Hải Linh đã tổng hợp dựa trên kinh nghiệm cũng như thực tế công trình của khách hàng khi đến mua sản phẩm tại các Showroom của chúng tôi. Bạn muốn phòng tắm trở lên khoa học và hiện đại thì hãy bỏ túi những gợi ý trong bài viết trên. Để mua thiết bị vệ sinh chính hãng cho không gian tắm, hãy đến với Hải Linh để nhận được giá cả ưu đãi cũng như hỗ trợ tư vấn tốt nhất của đội ngũ nhân viên tại Hải Linh.

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh