Chậu rửa bát bị tắc, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Chậu rửa bát bị tắc, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Tình trạng chậu rửa bát bị tắc sẽ gây nên cho gia đình bạn không ít những rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt, đời sống. Do đó, nắm được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này sẽ giúp cho bạn có thể ngăn ngừa và hạn chế những ảnh hưởng mà nó gây nên hiệu quả nhất. Dưới đây là một số thông tin về chậu rửa bát bị tắc, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất để các bạn có thể tham khảo, áp dụng.

Biển hiện của tình trạng chậu rửa bát bị tắc

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng chậu rửa bát bị tắc, gây nên không ít phiền toái, khó chịu. Tuy nhiên hiện tượng chậu rửa bát bị tắc cũng sẽ đều có một số biểu hiện chung và phổ biến như sau:
+ Khi bị tắc, cống của chậu rửa bát hay cống thoát sàn sẽ chảy rất chậm, khó tiêu, hay thậm chí là không tiêu được.
+ Lúc này sẽ có mùi khó chịu, hôi thối bốc ra từ cống chậu
+ Thông thường khi chậu rửa bát bị tắc, sẽ có những âm thanh kêu ọc ọc khi bạn thực hiện xả nước.
+ Lốc xoáy nước ở khu vực thoát từ từ và rất chậm, do lúc này đường ống thoát nước không còn được nhanh và kịp so với lượng nước đến.

Những ảnh hưởng của tình trạng chậu rửa bát bị tắc như thế nào?

Chậu rửa bát bị tắc nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây nên không ít những ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến gia đình bạn. Một số những ảnh hưởng của tình trạng chậu rửa bát bị tắc thường gặp như:
- Gây ảnh hưởng tác động tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình bạn. Do việc bị tắc nghẽn sẽ gây ảnh hưởng, tác động đến công việc rửa chén bát, thực phẩm…
- Khi chậu rửa bát bị tắc nghẽn, nó sẽ khiến cho lượng nước bị ứ đọng lại, bên cạnh đó là thức ăn thừa, dầu mỡ… tích tụ lại, gây nên mất vệ sinh. Điều này thực sự gây nên rất nhiều những phiền toái, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của gia đình bạn.
-Sẽ chẳng đẹp đẽ gì với hình ảnh chiếc chậu rửa bát luôn tràn nước, cùng với những vẩn thức ăn nổi lênh láng… Nó gây mất thẩm mỹ cho không gian phòng bếp của gia đình bạn.
- Đặc biệt, nếu tình trạng chậu rửa bát bị tắc lâu ngày mà không được khắc phục triệt để nó sẽ bốc mùi hôi thối, rất mất vệ sinh. Chắc chắn sẽ chẳng ai thoải mái gì khi sống chung với một không gian mất vệ sinh, và bốc mùi hôi…
- Thậm chí, tình trạng này kéo dài sẽ còn có thể gây nên những ảnh hưởng tác động tiêu cực đến sức khỏe, đời sống của con người. Do đó sẽ chính là “địa bàn hoạt động” yêu thích của những động vật: ruồi, muỗi, gián, chuột… sinh sống, phát triển. Đây chính là những tác nhân có thể gây nên những căn bệnh như: tả, sốt xuất huyết…

 

Nguyên nhân khiến chậu rửa bát bị tắc thường gặp

- Chậu rửa bát bị tắc do thực phẩm, dầu mỡ đọng lại là nguyên nhân thường gặp nhất. Do lớp dầu mỡ sẽ bám và đọng lại ở trên thành của đường ống, đồng thời khiến cho lỗ thoát nước bị thu hẹp dần. Nếu để lâu ngày nó còn có thể bám thêm những chất cặn bẩn, thực phẩm thừa khi rửa vào nữa và dễ dẫn đến tắc nghẽn.
- Một lượng nhỏ những thực phẩm, cặn bẩn trong quá trình thực hiện sơ chế thực phẩm như: thịt, cá, rau, củ, quả…hay rửa bát, chén sẽ trôi theo xuống cống. Thậm chí, có người còn đổ dầu ăn, đồ ăn thừa xuống bồn rửa bát, khiến cho chúng tích tụ lại ở thành cống và gây nên tình trạng tắc nghẽn.
- Các chất cặn bẩn được tích tụ lâu ngày, tóc rụng, hay những vật thể lạ như lá cây, rơi xuống cống cũng có thể gây nên tình trạng tắc nghẽn.
- Những hệ thống cống được thiết kế với nhiều đường gấp khúc, hay không được thông thoáng cũng là nguyên nhân dễ gây nên tình trạng này.

Cách khắc phục chậu rửa bát bị tắc hiệu quả

Dù chậu rửa bát bị tắc do nguyên nhân gì gây nên, nó cũng tạo nên rất nhiều phiền toái khó chịu cho các thành viên trong gia đình bạn. Đặc biệt, khi không được được khắc phục kịp thời, triệt để nó còn có thể là nguyên nhân gây nên những tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.
Chính vì vậy, việc khắc phục tình trạng này sao cho hiệu quả, triệt để là điều mà được rất nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, do có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này nên cách khắc phục cũng rất đa dạng.
- Sử dụng nước nóng
Nếu như chậu rửa bát bị tắc do dầu mỡ thì bạn chỉ cần khắc phục bằng nước nóng là mang lại hiệu quả. Bạn cần thực hiện rót từ từ nước nóng vào miệng cống để chảy men theo thành cống. Nó sẽ giúp cho dầu mỡ bán ở thành cống tan ra hiệu quả và hết sức nhanh chóng.
- Thông tắc chậu rửa bát bằng hỗn hợp baking soda, chanh/ giấm và muối ăn
Bạn cần chuẩn bị những vật liệu như baking soda, chanh/ giấm và muối ăn. Sau đó bạn thực hiện trộn thật đều baking soda cùng với muối ăn (theo đúng tỷ lệ 1-1).
Bạn thực hiện đổ hỗn hợp baking soda cùng muối ăn vào miệng của chậu rửa. Sau đó bạn thực hiện đổ giấm ăn/ hoặc nước chanh đã được vắt vào, rồi đậy nắp khoảng từ 1-2h đồng hồ, và rót thêm 1 ít nước nóng vào đó.
Hỗn hợp này sẽ có thể giúp làm mềm và hòa tan những cặn bã tích tụ và bán trong ống cống. Khi bạn rót nước đun sôi sẽ giúp chung được rửa trôi một cách hiệu quả, dễ dàng hơn.


- Thông chậu rửa bát bằng dây móc sắt lò xo
Bạn có thể mua một dây lò xo chuyên dụng để có thể thông chậu rửa bát bị tắc bằng cách đưa đầu uốn công vào miệng cống. Sau đó bạn đưa từ từ đồng thời vừa đưa vừa xoáy tròn để móc rác vào.
Tiếp theo bạn thực hiện di chuyển lên xuống liên tục cho đến khi thấy chậu rửa bát được thông thoáng. Lúc này bạn thực hiện đổ nước nóng xuống cống để có thể làm sạch cống được hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.
- Sử dụng thụt thông tắc
Trước tiên, bạn cần thực hiện xả nước vào bồn rửa bát, sau đó bạn thực hiện bịt đầu cao su của thụt vào miệng cống.
Tiếp theo, bạn dùng lực để có thể nén xuống và rút lên liên tục một vài lần cho đến khi thấy nước thoát đi nhanh là được.
Trên đây chính là một số những thông tin về chậu rửa bát bị tắc, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất mà các bạn có thể tham khảo, chọn lựa. Hi vọng qua đó sẽ giúp cho các bạn có thêm được những thông tin bổ ích và khắc phục tình trạng này được hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Website : https://thietbivesinhamericanstandard.vn/

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh