Có nên mua thiết bị vệ sinh Trung Quốc

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Có nên mua thiết bị vệ sinh Trung Quốc ?

Có nên mua thiết bị vệ sinh Trung Quốc hay không là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Vì thực tế, thiết bị vệ sinh Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ nên luôn là tâm điểm quan tâm của nhiều người. 

Tuy nhiên thực tế cho thấy những sản phẩm gắn mác Trung Quốc thường có thời gian sử dụng ngắn, hay gặp lỗi, rơi vỡ bị hư hại mạnh. Do đó nhiều người cũng rất cân nhắc không biết có nên mua sản phẩm này không. Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

1. Thực trạng thị trường thiết bị vệ sinh Trung Quốc tại Việt Nam

Hiện nay sẽ không quá khó để có thể tìm được những mặt hàng thiết bị vệ sinh được nhập lậu từ Trung Quốc. Theo khảo sát, số cửa hàng bán thiết bị vệ sinh Trung Quốc rất lớn, không chỉ ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn mà còn ở những vùng nông thôn, miền núi. 

Thiết bị vệ sinh Trung Quốc

Tuy nhiên số lượng người dùng những sản phẩm này ở nông thôn thường lớn hơn vì ưu điểm chúng có giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng. Tại đây hầu hết là những ngôi nhà không cần quá sang trọng. Họ chỉ cần những thiết bị vệ sinh đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày. 

2. Có nên mua thiết bị vệ sinh Trung Quốc hay không 

Hiện nay người dùng Việt nói chung vẫn khá e ngại chất lượng của các mặt hàng Trung Quốc. Nguyên nhân do những mặt hàng được nhập từ Trung Quốc về thường có chất lượng kém. Nếu đơn giản nó là hàng nhập khẩu nội địa Trung, có thông tin xuất xứ rõ ràng chúng ta còn có thể tin tưởng được về chất lượng. Tuy nhiên đa phần những sản phẩm Trung Quốc đều được nhập lậu về Việt Nam sau đó đóng nhãn mác nhái hàng Viglacera, Inax, TOTO để bán. 

Lực lượng CSKT và QLTT đang kiểm tra số thiết bị vệ sinh giả nhãn mác Viglacera

Lực lượng CSKT và QLTT đang kiểm tra số thiết bị vệ sinh giả nhãn mác Viglacera (Ảnh Báo công an TPHCM)

Đây là những sản phẩm có chất lượng kém, chúng chỉ hấp dẫn người dùng ở mức giá rẻ và sự thiếu hiểu biết không phân biệt được hàng thật - giả. Thực tế cũng cho thấy 90% người dùng khó lòng phân biệt được chỉ qua những nét bên ngoài khi chạm vào sản phẩm. Điều này chính là cơ hội cho hàng giả hoành hành.  

Đa phần những thiết bị vệ sinh Trung Quốc giá rẻ sẽ có độ bền không cao. Chúng nhanh chóng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng. Nhiều người dùng phản ánh chỉ 1-2 tháng sau khi sử dụng những sản phẩm sứ sẽ gặp phải tình trạng bong men, nứt vỡ, rò rỉ nước. Nhiều chiếc bồn cầu Trung Quốc còn gặp phải tình trạng nứt vỡ khi sử dụng. Có nhiều trường hợp bồn cầu, chậu rửa hư hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng, vô cùng nguy hiểm. 

Do vậy, lời khuyên chúng tôi đưa ra đó là không nên mua và sử dụng thiết bị vệ sinh Trung Quốc khi chưa có thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu. 

3. Cách phân biệt thiết bị vệ sinh thật giả 

Để giúp cho người dùng có thể mua được thiết bị vệ sinh thật. Chúng ta hãy cùng xét đến những yếu tố chung dưới đây của đa phần những thương hiệu thiết bị vệ sinh trên thị trường. 

Phan biet bon cau that gia

Đánh giá logo, thương hiệu

Những sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng sẽ có phần logo, thương hiệu đầy đủ, sắc nét và rõ ràng. Trái ngược với những sản phẩm nhái thường không được trau chuốt về chi tiết này. Những đường nét trên logo có thể bị nhòe, mờ, đôi khi là in không chính xác. 

Chất men với sản phẩm sứ

Do có mức giá rẻ, không được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên những sản phẩm sứ sẽ có chất lượng kém. Độ trắng của hàng Trung Quốc không tốt như hàng chính hãng. Trên bề mặt sản phẩm sẽ xuất hiện những lỗ chấm li ti gây nên tình trạng mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến không gian sống. 

Sau một thời gian sử dụng, những sản phẩm sứ sẽ bị mài mòn gây nên tình trạng trầy xước. Trong khi đó những thiết bị vệ sinh chính hãng có độ bền cao, khó bị hỏng hóc hay trầy xước trong khi sử dụng.

Về giá thành 

Đây là điều rất rõ ràng khi đánh giá một sản phẩm chính hãng với sản phẩm Trung Quốc. Hàng chính hãng thường có giá thành cao hơn hẳn so với hàng nhái. Do đó khi mua bất cứ sản phẩm nào có giá không hợp lý, bạn hãy nghi ngờ đây thực chất là hàng có xuất xứ ở đâu. 

Không nên mua thiết bị vệ sinh Trung Quốc. Đó là lời khuyên của chúng tôi. Hãy lựa chọn cho địa chỉ mua hàng chất lượng, uy tín để mua được những mặt hàng chính hãng nhé.

 
 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh