Hướng dẫn cách lắp vòi chậu rửa bát đơn giản nhất

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Hướng dẫn cách lắp vòi chậu rửa bát đơn giản nhất

Chậu rửa bát, vòi rửa bát là những vật dụng hết sức thông dụng trong không gian nhà bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt vật dụng này được đúng cách, hiệu quả. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách lắp vòi chậu rửa bát đơn giản nhất để các bạn tham khảo.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm vòi chậu rửa bát của các thương hiệu khác nhau. Trong đó, không thể không kể đến vòi chậu rửa bát American Standard, một trong những sản phẩm thiết bị vệ sinh American Standard hết sức được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Để có thể tạo nên một công trình hoàn thiện về cả tính thẩm mỹ cũng như công năng thì cần phải lắp đặt đúng cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt sản phẩm này sao cho hiệu quả, đúng cách.

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng cách

Bạn cần biết rằng, khi lắp vòi chậu rửa bát không đúng cách sẽ có thể gây tác động ảnh hưởng đến công trình. Do đó bạn cần tuân thủ cách lắp đặt vòi chậu rửa bát để có thể đảm bảo xây dựng nên một công trình hoàn thiện, tiện ích nhất.
 
- Bước 1:
Thực hiện mở van tổng và các van nhánh, để cho nước chảy trong khoảng thời gian từ 4 - 5 phút là được. Đây chính là cách để bạn có thể vệ sinh toàn bộ hệ thống đường cấp nước hiệu quả nhất. Nhờ đó bạn sẽ có thể đảm bảo nguồn nước được cung cấp là nước sạch không có các cặn bẩn...
 
- Bước 2:
Bạn thực hiện lắp vòng gioăng cao su sao cho khớp với thân vòi đã được chuẩn bị từ trước.
 
- Bước 3:
Lắp chân cấp vòi vào chậu rửa thông qua lỗ đã được khoét sẵn ở trên chậu.
 
- Bước 4:
Thực hiện lắp tấm đệm định vị cũng như đệm cao su vào trong chân vòi.
 
- Bước 5:
Xoáy đai ốc vào bu lông định vị vào, sau đó bạn cần siết thật chặt thân vòi lên chậu để đảm bảo không có kẽ hở. Như vậy mới có thể đảm bảo không xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, gây lãng phí nước, ảnh hưởng đến công trình…
 
- Bước 6:
Lắp dây cấp nước (nóng, lạnh) vào đường cấp nước của vòi nước.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt vòi rửa bát

- Bạn cần chọn lựa không gian phù hợp và thuận tiện cho việc sử dụng khi lắp đặt vòi - chậu rửa. Bạn lưu ý rằng, phải có một khoảng không đủ rộng ở phía dưới để dễ dàng trong lắp đặt hay kiểm tra hệ thống xiphông khi không may gặp phải sự cố, hay hỏng hóc.
- Đầu chờ phải ở dưới bề mặt của chậu khoảng 20cm đối với vòi lắp liền chậu, và thiết kế, lắp đặt hệ thống đường nước âm tường. Như vậy mới có thể tiện lợi nhất cho việc lắp dây vòi với đường nước chờ. Đồng thời tránh tình trạng dây vòi bị gập lại khi đầu chờ được để quá cao.
- Bạn không nên tận dụng đựng đồ dưới hộc chậu, do nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống sifon dễ gây nên tình trạng bị hở và rò rỉ nước.

 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng vòi chậu rửa bát

- Bạn tuyệt đối không nên xoay tròn hoặc bẻ vòi rửa bát lên trên, hay ấn xuống dưới. Như vậy mới có thể đảm bảo sản phẩm được an toàn tránh tình trạng vòi bị gãy trục, từ đó có thể gây nên hiện tượng rò rỉ nước.
- Vòi chậu rửa bát thường chỉ có thể quay từ trái qua phải, và trái qua phải ở một khẩu độ nhất định. Khi quá giới hạn cho phép, vật dụng rất có thể sẽ bị hỏng.
- Khi sử dụng mà bạn thấy nước chảy yếu thì cần phải kiểm tra lại hệ thống cấp nước. Bạn cũng có thể tháo lưới lọc đầu vòi để kiểm tra xem có bị cặn bẩn do sử dụng lâu ngày hay không. Vì đây chính là lý do phổ biến nhất khiến cho dòng nước chảy yếu hơn bình thường.
- Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra, xem xét hệ thống van nước có bị lỏng lẻo không…
Các bạn đang có nhu cầu sử dụng thiết bị vệ sinh, vòi chậu rửa bát có thể đến showroom Hải Linh để được tham khảo các sản phẩm vòi chậu rửa bát của các thương hiệu như: American Standard, Toto, Inax, Viglacera… Nhờ đó các bạn sẽ có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm sao cho phù hợp, tạo nên các công trình tiện ích nhất.

Website : https://thietbivesinhamericanstandard.vn/

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh