Vệ sinh phòng tắm không dùng hóa chất

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Vệ sinh phòng tắm không dùng hóa chất

Thông thường khi làm sạch phòng vệ sinh, chúng ta thường nghĩ đến việc sử dụng hóa chất. Tuy nhiên, mùi các chất tẩy rửa lại vô cùng nồng nặc và khó chịu. Thay vì tốn tiền mua những sản phẩm làm sạch từ hóa chất độc hại thì những giải pháp đơn giản từ nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp sẽ giúp bạn vệ sinh phòng tắm mà không dùng hóa chất.

1. Vệ sinh phòng tắm cần thiết như thế nào

Phòng tắm là một trong những khu vực chứa nhiều yếu tố gây hại nhất trong không gian nhà bạn. Đây cũng là nơi được các thành viên trong gia đình sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên phòng vệ sinh là một trong những nguyên nhân gây nguy hiểm cho sức khỏe của mỗi cá nhân người dùng vì chứa các vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh.

Vi khuẩn có ở khắp mọi nơi từ các núm cửa, nền nhà vệ sinh, giá kệ để đồ, cho đến các thiết bị vệ sinh. Đặc biệt là bồn cầu và chậu rửa là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn có hại. Đặc biệt là các chủng vi khuẩn nguy hiểm như E.coli. Chúng phát triển mạnh trong môi trường phòng tắm, có trong chất thải của người, khiến bất kỳ người sử dụng phòng tắm nào cũng bị bệnh. Một trong những triệu chứng bao gồm tiêu chảy nghiêm trọng, đây là nguyên nhân gây tử vong thứ hai cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Vì nhà vệ sinh là điểm nóng của vi khuẩn và bệnh tật,do vậy việc vệ sinh phòng tắm thường xuyên là cách tốt nhất để đẩy lùi các mối nguy hại cho bản thân, gia đình đặc biệt là với trẻ nhỏ.

2. Các cách vệ sinh phòng tắm không dùng hóa chất

Các thiết bị vệ sinh hiện nay thường chủ yếu được làm chất liệu sứ trắng để mang lại nét sang trọng, thanh lịch cho không gian phòng tắm, đồng thời dễ kết hợp với các thiết bị vệ sinh khác. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, những vết bám bẩn hay vết ố vàng thường xuất hiện trên bồn tắm, bồn rửa. Còn đối với cá sản phẩm sen vòi hay sen cây tắm thường bị xỉn màu do kiềm xút. Vấn đề này, khiến bạn đau đầu và tìm cách làm sạch bằng các chất tẩy rửa. Cách này làm sạch nhanh nhưng lại rất độc hại cho sức khỏe nếu sử dụng lâu ngày. Thay vào đó hãy sử dụng những giải pháp từ nguyên liệu thiên nhiên, đơn giản, dễ kiếm, dễ thực hiện dưới đây:

  • Dùng giấm ăn hoặc chanh

Một trong top sản phẩm hữu ích từ gian bếp là giấm và chanh, giúp tiêu diệt các chất bẩn tích tụ trong bồn cầu. Trong giấm có chứa các chất axit nhẹ có tác dụng khử vi khuẩn, vi trùng và màng bám. Bạn có thể đổ một cốc giấm trắng vào trong bồn cầu và để qua đêm và dễ dàng dùng chổi toilet cọ sạch rồi xả nước. 

Tương tự như giấm ăn, chanh cũng có thể khử sạch vết bẩn. Dùng một cốc nước ấm có vắt thêm 3 quả chanh vào lòng bồn cầu và đợi trong 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, chà sạch lớp cáu bẩn với chổi cọ toilet rồi xả nước.

Những cách vệ sinh này vô cùng đơn giản lại hữu dụng nên có thể thực hiện hàng ngày để bồn cầu luôn sáng bóng. Hơn nữa, giấm hay chanh đều là những thứ dễ mua và giá thành rẻ, nên nhà nào cũng có thể dùng.

  • Hỗn hợp giấm và baking soda

Baking soda và muối ăn là 2 nguyên liệu quen thuộc trong không gian bếp. Bên cạnh là gia vị hỗ trợ cho các món ăn thì Baking soda và giấm ăn khi kết hợp với nhau còn tạo thành nguyên liệu có khả năng làm sạch và khử mùi rất tốt. 

Cách thức phối trộn đơn giản, chỉ cần mix baking soda với giấm theo tỷ lệ 3:1 để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Với những vết bẩn trên bề mặt gạch hay ở các khe gạch, chỉ cần một lượng vừa đủ cùng một chiếc bàn chải, chà nhẹ trên bề mặt gạch. 

Để nguyên hỗn hợp này trong 10 tới 15 phút rồi rửa lại bằng nước là các vết bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ được làm sạch. Baking soda có khả năng làm sạch kết hợp với giấm tạo nên chất tẩy mạnh. Khoảng thời gian đợi là lúc hỗn hợp này phát huy tác dụng đánh bay vết bẩn và khử khuẩn tối đa. 

  • Dùng tro bếp

Lấy một lượng tro bếp than, pha với nước rồi dùng bàn chải chà nhẹ khu vực gạch trên sàn và tường bị ố vàng. Chà xong để nguyên trong vong 5 phút rồi chà lại một lần nữa với lực mạnh hơn lần đầu để các vết ố được sạch kỹ nhất. Đây là cách giúp sàn nhà và tường bị ố vàng trở lại vẻ sáng bóng như mới. Tuy đơn giản nhưng có một điểm trừ là tại các gia đình thành phố hiện nay, bếp than được dùng ít hơn và thay bằng sử dụng bếp điện từ 

  • Hỗn hợp bột mì và bột gạo

Đối với những nhà vệ sinh sử dụng gạch bông, đá hoa cương đã bị cũ, xỉn màu, ám vàng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột mì và bột gạo để làm sạch. Đầu tiên làm ướt bề mặt gạch,  dùng một miếng vải, cho vào bên trong hỗn hợp bột gạo và bột mì rồi trộn đều với dầu ăn, chà miết lên bề mặt gạch hoặc đá để làm sạch và tạo độ bóng như cũ. Bên cạnh hiệu quả làm sạch thì sử dụng cách này khá tốn thời gian vì cần tỉ mỉ vệ sinh từng chút một.

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh nhà tắm không dùng hóa chất thì các nguyên liệu trên sẽ rất hữu ích và giúp nhà tắm của bạn trở nên sáng bóng và sạch sẽ. Không gian tắm luôn sạch và thơm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh để vết bẩn không đọng lại. Ngoài ra việc đầu tư cho các sản phẩm thiết bị vệ sinh chất lượng tốt cũng là cách ngăn cản vết bẩn quay lại nhanh chóng. Hải Linh là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng. Để mua được sản phẩm giá tốt lại đúng hãng và chất lượng tốt thì hệ thống Showroom Hải Linh là lựa chọn tốt nhất.

Xem chi tiết các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp tại https://thietbivesinhamericanstandard.vn/​

 
Từ khóa: làm sạch
 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh