Thiết bị vệ sinh nên sắp xếp thế nào cho hợp phong thủy

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Thiết bị vệ sinh nên sắp xếp thế nào cho hợp phong thủy?

Theo thiết kế nội thất hiện đại ngày nay nơi tắm rửa cũng như vệ sinh thường được gộp vào làm một không gian gọi chung là phòng tắm. Nơi đây thường đặt tại góc khuất của ngôi nhà và các thiết bị vệ sinh cũng được tùy ý bố trí theo nhu cầu sử dụng.  Theo luật phong thủy truyền thống thì phòng tắm cũng mang lại điều hung và cát cho gia chủ. Vì thế hướng đặt phòng tắm cũng như bố trí sắp xếp các thiết bị vệ sinh trong đó thế nào cho hợp phong thủy là điều mà gia chủ nào cũng nên biết.

Cách chọn vị trí và bố trí thiết bị trong nhà vệ sinh

Các thiết bị vệ sinh như: bồn cầuchậu rửa hay vòi sen ngoài việc mang lại nhiều công năng sử dụng, tính thẩm mỹ thì việc bố trí trong một không gian chung là phòng tắm và vệ sinh cũng nên chú ý. Không nên lắp bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh dù căn phòng có nhỏ đến đâu vì theo phong thủy cách lắp đặt như thế sẽ đẩy các xú ế ra ngoài không gian chung của căn nhà, tạo nên mùi khó chịu cũng như không tốt cho sinh khí ngôi nhà.

Tránh đặt hướng bồn cầu đối diện phòng ngủ

Trong không gian nhà vệ sinh, khu vực tắm sẽ thường xuyên ẩm ướt, vì vậy hãy thiết kế dốc thoát nước tốt, thường xuyên mở cửa để không gian phòng tắm được thông thoáng, thoáng khí, dẫn ánh sáng mặt trời vào nhiều hơn. Đặc biệt, nên chú trọng hệ thống nước phòng tắm cần thông suốt, nếu có sự cố phải sửa chữa ngay, tránh tình trạng nước bị rò rỉ, thất thoát, bởi nước sinh hoạt cũng chính là nuồn khí trong nhà.

Với không gian phòng tắm, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu mang lại sự thư giãn như trắng, xanh thuộc hành Kim, Mộc tương sinh với Thủy.

Các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa hay sen vòi là những thiết bị quan trọng, ngoài tính thẩm mỹ cũng nên chú lắp đặt chúng. Không nên lắp bồn cầu đối diện, cửa nhà vệ sinh dù căn phòng có nhỏ đến đâu, vì theo phong thủy cách lắp đặt như thế sẽ đẩy các xú ế ra ngoài không gian chung của căn nhà, tạo nên mùi khó chịu cũng như không tốt cho sinh khí của ngôi nhà.

Một không gian nhà vệ sinh bố trí đầy đủ các sản phẩm thiết bị vệ sinh bởi không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Phòng vệ sinh cần có đầy đủ các thiết bị như bồn cầu, chậu rửa, vòi rửa. Hướng bồn cầu và hướng lavabo không nên xoay vào các đường ống ra phía trước nhà, vì khi xả nước sẽ cuốn trôi tiền tài và sự an khang của gia chủ. Khi lắp lavabo và bồn cầu nên lưu ý tránh nơi gió lùa, thoải mái dễ chịu, không vướng vào các thiết bị vệ sinh khác.

Vị trí phòng vệ sinh

Trong phong thủy, phòng tắm có ý nghĩa với sức khỏe, vì vậy điều tối kị đầu tiên khi thiết kế vị trí phòng vệ sinh đó là không lắp đặt không gian này tại vị trí trung tâm và có cửa phòng vệ sinh đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp hay phòng ngủ, … Phòng vệ sinh nên đặt tại góc khuất của ngôi nhà và hướng cửa nên đối diện với phía tường nhà.

Nếu không gian nhà bạn là nhà ống, nhà phố thì không được đặt trùng với cửa chính của tầng trệt, gia chủ có thể đặt chệch sang và rời khi vị trí khác. Nên tránh đặt nhà vệ sinh gần khu vực không gian bếp, phòng thờ như vậy sẽ gây bất lợi, mang lại những điều không tốt cho gia chủ.

Nhà vệ sinh không nên đặt sát phòng ngủ, nếu bắt buộc phải đặt hai căn phòng này cạnh nhau hoặc thiết kế phòng vê sinh ngay trong phòng ngủ thì bồn cầu không được đặt ở vị trí tường sát đầu giường ngủ. Khi có người sử dụng các thiết bị vệ sinh sẽ gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Về lâu dài, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, việc tà khí ở ngay đầu giường cũng sẽ gây ra những hưởng không tốt đến tài vận và sức khỏe.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tập trung tà khí, có hướng mạnh, đặc biệt khi bạn đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc hay Bắc ngôi nhà. Nhà vệ sinh không nên đặt ở hai hướng này sẽ khiến gia chủ mắc các bệnh không tốt cho sức khỏe, mang lại những tác động xấu cho tác giả.

Phòng vệ sinh đặt giữa không gian ngôi nhà là xấu nhất, vì đây là vị trí trung tâm, nơi tất cả mọi sinh khí ngưng tụ tại một điểm. Đặt phòng vệ sinh ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến trạch vận, khiến tà khí dễ dàng lan tỏa ra khắp ngôi nhà, gây ỗ nhiễm khí trường. Việc này sẽ làm cho việc thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên của phòng vệ sinh sẽ vô cùng khó khăn.

Mỗi không gian nhà vệ sinh Việt sẽ có cách đặt và bố trí riêng, mỗi gia chủ nên xem xét để đặt không gian này cho phù hợp nhất, mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà và sự tiện lợi cho người sử dụng.

 
 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh