Kiểm tra sen vòi định kỳ để bảo vệ sức khỏe

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Kiểm tra sen vòi định kỳ để bảo vệ sức khỏe

Sen vòi là sản phẩm thiết bị vệ sinh được các thành viên trong gia đình sử dụng thường xuyên hàng ngày. Việc bảo dưỡng, kiểm tra định kì các thiết bị vệ sinh đặc biệt là sen vòi là một điều rất quan trọng sau một thời gian dài sử dụng giúp. Điều này giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm trong tình trạng tốt nhất đồng thời cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

1. Tại sao phải kiểm tra định kỳ sen vòi

Nhà vệ sinh là không gian quan trọng không thể thiếu trong  mỗi ngôi nhà. Tuy nhiên, vì tần suất sử dụng liên tục với nhiều đối tượng khác nhau, nên nhà vệ sinh cũng là nơi chú ngụ của nhiều vi khuẩn và chất bẩn nhất. Nhất là các thiết bị vệ sinh trong không gian này như bồn cầu, chậu rửa và đặc biệt là sen vòi. 

Nếu như những sản phẩm sứ vệ sinh có bề mặt lớn dễ dàng phát hiện ra các vết bẩn cũng như dễ làm sạch thì sen vòi thoạt nhìn tưởng không bẩn nhưng ẩn sâu trong ngóc ngách, từng chi tiết lại ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn cứng đầu. Hơn nữa các dòng sen vòi lâu ngày thường xuất hiện nhiều vấn đề, tác động trực tiếp đến việc sử dụng hàng ngày. Do vậy hãy kiểm tra sen vòi định kỳ để bảo vệ sức khỏe của người dùng.

2. Những vấn đề nếu sen vòi sử dụng quá lâu

Sen vòi nếu sử dụng lâu ngày thường phát sinh ra các vấn đề từ rất nhỏ đến lớn mà có khi chính người dùng cũng ít khi để ý nhận thấy như:

Nước chảy yếu

Đây được coi là lỗi phổ biến, thường gặp nhất, không chỉ riêng với vòi chậu mà tất cả các loại sen vòi khác cũng đều có thể gặp phải. So với các dòng vòi sen lạnh thông thường, sen vòi nóng lạnh được cấu tạo với 2 lõi: một lõi ngắt/ mở nước và một lõi chuyển đổi chế độ nước đầu ra. Chính vì vậy, khi nước chảy qua 2 lõi này, áp lực giảm đi tương đối nhiều. Do vậy nếu áp lực nước nhà bạn yếu, sẽ không tránh khỏi tình trạng nước bị nghẽn hoặc chảy chậm.

Nếu áp lực nước vẫn mạnh nhưng sen vòi chảy vẫn yếu, tắc nghẽn, rất có thể nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do cặn bẩn và rong rêu bám ở trong lõi hay đầu bát sen khiến bít lại các mắt chia nước gây ra tình trang chảy nước yếu. Lúc này, tùy từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.

Một trong những cách đơn giản nhất có thể thông tắc sen vòi bằng một chút giấm và Banking Soda. Trộn 2 chất này vào với nhau cùng một chút nước, sau đó hỗn hợp đó vào túi nilong, chùm kín bát sen lại đảm bảo hợp chất ngập hết đầu bát sen. Để nguyên như vậy khoảng 16 tiếng đến 1 ngày. Gỡ nilong ra và rửa sạch, lúc này chắc chắn sen vòi nhà bạn sẽ chảy mạnh lại như thường.

Bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng, bám bẩn

Hầu như các sản phẩm sen vòi của các hãng trên thị trường hiện nay đều được làm bằng Đồng cứng chắc và xi mạ một lớp Crom/Niken bóng loáng nhằm bảo vệ kết cấu bên trong không bị han gỉ, oxy hóa. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng, cáu bẩn, rất có thể do nguồn nước bị nhiễm phèn, sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh hoặc vệ sinh không đúng cách. 

Sen vòi là nơi mà nước trực tiếp chảy qua và bạn sử dụng hàng ngày nên nếu lớp mạ này bị oxi hóa mà bạn không kiểm tra sen vòi định kỳ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Mở nặng tay hoặc van phát ra tiếng kêu lạ

Nếu thấy van đóng/ mở sen nặng tay, không còn mượt mà như trước nữa, hoặc nó phát ra tiếng động lạ khi thao tác, điều đó chứng tỏ lõi gốm của sản phẩm đã tới thời kỳ phải thay thế, dầu bôi trơn đã khô gần hết và không còn tác dụng nữa. Hãy kiểm tra, thay thế nhanh chóng, tránh để lâu vòi sẽ bị rò rỉ nhanh chóng.

Xuất hiện vệt nước ố vàng ở vị trí lắp đặt

Rất có thể bộ phận kết nối của sen cây đã bị hư hỏng dẫn tới rò rỉ nước, làm xuất hiện vệt ố vàng tại vị trí lắp đặt, hoặc vòng đệm cao su đã lão hóa, hoặc chân sen bị mục, ăn mòn. Lúc này, hãy gọi thợ điện nước tới kiểm tra, thay thế để đảm bảo không làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình bạn. 

Những tình trạng trên thường xuyên xảy ra ở các dòng sen vòi đã sử dụng trong một thời gian dài. Thế nên hãy định kỳ kiểm tra thường xuyên sen vòi để đảm bảo các lợi ích sử dụng tối đa cũng như hạn chế sự hình thành vi khuẩn và đảm bảo sức khỏe cho bạn.

3. Lưu ý khi sử dụng sen vòi để luôn bền đẹp

Kiểm tra thôi chưa đủ, để sen vòi giữ được độ sáng bóng và đẹp thì người dùng cần nắm được các lưu ý sử dụng dưới đây:

Vệ sinh đúng cách theo thời gian cố định

Để duy trì một không gian vệ sinh sạch sẽ thì sen vòi cần được cọ rửa đúng cách từ 1-2 lần tuần. Làm vệ sinh thường xuyên sẽ không chiếm nhiều thời gian, bởi lúc này sen vòi tắm không hoàn toàn bị bám bẩn, thành những vết bẩn cứng đầu khó chùi rửa. Vì thế, thời gian dành cho việc cọ rửa có thể được rút ngắn nếu chúng ta dành thời gian làm vệ sinh định kỳ hàng tuần.

Không sử dụng chất tẩy rửa cho sen vòi

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm chất tẩy rửa hoá học cho các thiết bị phòng tắm. Tuy nhiên, những chất này khi sử dụng lâu sẽ làm cho lớp mạ Cr/Ni trên bề mặt sen vòi bị bào mòn, dễ gây nên bám bẩn, mảng bám đen. Vì thế, ta chỉ nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa có độ xút thấp như nước rửa chén pha loãng hay các công thức từ các nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo độ bền cho các thiết bị vệ sinh.

Định kỳ loại bỏ chất cặn bã trong sen vòi

Nước sinh hoạt tại các đô thị hiện nay đều chứa một lượng Clo, phèn, các hạt cặn nhỏ nhất định. Chúng cũng chính là nguyên nhân khiến áp lực nước của vòi sen ngày càng yếu hoặc tắc nghẽn. Để có thể duy trì hoạt động tốt nhất của sen vòi, bạn cần tiến hành loại bỏ cặn bẩn ở bên trong vòi. Cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng chính là tháo nhẹ đầu vòi sen, ngâm chúng vào trong một chậu nước có pha một chút giấm trắng. Chất axit có trong giấm sẽ loại bỏ hết những cặn bẩn, hoen gỉ, ở bên trong sen, giúp sen chảy mạnh hơn và không có mùi hôi ngai ngái nữa.

Cũng như những không gian khác cần sự sạch sẽ, không gian vệ sinh cũng là nơi cần được chăm chút để mang lại một không gian sống với sự thoải mái một cách toàn diện và đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn. Và sen vòi lại càng là sản phẩm được được kiểm soát nghiêm ngặt. Việc kiểm tra sen vòi định kỳ là cách nhanh chóng và an toàn bảo vệ sinh khỏe của bạn và gia đình mình.

Từ khóa: sen vòi
 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh