Thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 xinh xắn

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 xinh xắn

Thiết kế phòng tắm tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ như bạn nghĩ. Việc bố trí không gian tắm không giống như phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp của gia đình. Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn lớn thì công cuộc chọn mua đồ và sắp xếp sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên nếu diện tích quá nhỏ, câu hỏi phải thiết kế phòng tắm ra sao để vừa đẹp vừa thông thoáng mà vẫn đầy đủ tiện nghi khiến chủ nhà đau đầu suy nghĩ. Những cách thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 sau đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí sắp xếp lại khu vực tắm của gia đình thêm đẹp.

1. Xu hướng chung khi thiết kế phòng tắm nhỏ

Năm 2019 được coi là năm bùng nổ của thiết kế thanh lịch, hiện đại và sang trọng. Mỗi một phong cách thiết kế lại có một chuẩn mực chung khác nhau. Vậy đâu là xu hướng chung khi thiết kế phòng tắm nhỏ.

  • Mở rộng không gian 

Một không gian phòng tắm rộng rãi, thoáng là niềm khao khát của nhiều người dùng. Với phòng tắm nhỏ bạn hoàn toàn có thể hô biến chúng trở lên rộng hơn bằng cách đánh lừa thị giác. Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định then chốt. Hãy mở rộng thêm cửa sổ hay thêm đèn chiếu sáng hoặc sử dụng gương treo lớn.

  • Thân thiện môi trường

Năm 2019 là sự lên ngôi của xu hướng thiết kế hướng về thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Hưởng ứng điều này, thiết kế phòng tắm cũng không ngoại lệ. Với phòng tắm nhỏ việc cân bằng giữa yếu tố tự nhiên trong không gian khá khó, nhưng không phải không có cách. Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ xinh hoặc thêm màu sắc xanh vào không gian như sử dụng rèm treo chống nước khu vực bồn tắm màu xanh hay tạo điểm nhấn bằng một bức tường gạch xanh mint nhẹ nhàng cũng để căn phòng trở lên hài hòa mát mẻ.

Thân thiện môi trường còn đến từ việc tiết kiệm nguồn năng lượng sử dụng mà phòng tắm là nơi tiêu tốn nước nhiều nhất. Thay vì việc dùng những mẫu bồn cầu cũ, bạn chuyển sang dùng các dòng bồn cầu đời mới hay sử dụng vòi sen tăng áp để tiết kiệm nước. 

  • Vật dụng đơn giản, màu sắc hài hòa

Hiện nay thiết kế phòng tắm rất đa dạng từ màu sắc đến vật liệu sử dụng. Thế nhưng với diện tích phòng tắm nhỏ thì những thiết kế đơn giản, màu sắc hài hòa, nhã nhặn là sự phù hợp hoàn hảo nhất. Ngoài những thiết bị vệ sinh cần có thì những đồ vật trang trí nhỏ nhưng hài hòa lại giúp tôn lên không gian tắm bội phần. 

Vật dụng làm bằng kim loại màu bạc không chỉ giúp không gian tắm nhỏ trở lên sang trọng, hiện đại mà còn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Ngoài ra những đồ handmade từ mây, tre đan vừa rẻ, dễ bày trí lại có thể thường xuyên thay đổi mẫu mã.

2. Những cách thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 xinh xắn

Đôi khi chỉ cần một điểm xuyến nhẹ nhàng cũng làm thay đổi cả không gian. Hãy bắt đầu thay đổi thiết kế phòng tắm từ những điều nhỏ nhất.

  • Tạo điểm nhấn bằng màu gạch lát nền

Nhà vệ sinh là khu vực có độ ẩm cao, dễ bị mốc hay trơn trượt khi bước vào. Vì thế nên sử dụng gạch lát nền có nhám cao để phòng được thông thoáng mà giảm được độ trơn do nước. Để tạo cảm giác rộng hơn trong phòng bạn nên sử dụng gạch lát tông màu sáng. Tuy nhiên để tạo sự khác biệt, có thể nhấn nhá một mảng tường bằng gạch có họa tiết bắt mắt hay màu sắc đối lập với tông màu hiện tại. 

  • Sử dụng gương trang trí

Gương không chỉ là vật dụng trang trí mà còn rất hữu ích trong việc mở rộng không gian. Một chiếc gương lớn sẽ giúp phản chiếu không gian trong phòng, khuếch đại ánh sáng và đánh lừa cảm giác trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên khi lựa chọn gương tắm bạn cũng nên quan tâm đến vị trí đặt gương sao cho không phạm phong thủy.

  • Sử dụng màu đơn sắc

Quá nhiều màu sắc trong phòng tắm sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội hơn. Màu sắc tươi sáng luôn giúp hách không gian hiệu quả. Do vậy phòng tắm nhỏ nên chọn tông màu chủ đạo là trắng, vàng kem, xanh mint, vàng nâu vừa thanh thoát vừa mát mắt lại giúp đánh lừa tạo cảm giác rộng hơn. Bạn cũng có thể tinh tế kết hợp những gam màu thuần với nhau để căn phòng trở lên sinh động hơn. Tuy nhiên lưu ý với phòng nhỏ không nên sử dụng quá 2 màu 

  • Sử dụng kệ treo tường

Một trong những ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ là hạn chế hộp lưu trữ, điều này có thể hiểu là hạn chế tủ, kệ để đồ vì quy mô của chúng chiếm quá nhiều diện tích phòng. Tuy nhiên việc loại bỏ nơi treo, chứa đồ như khăn tắm, quần áo là điều rất khó. Làm cách nào để giải quyết vấn đề? 

Cách tối ưu là thay vì đặt trên mặt đất chiếm không gian, hãy thử đóng kệ tủ treo tường. Những mẫu kệ này thường được thiết kế với chất liệu chống chịu được nước nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong phòng tắm. Diện tích nhỏ, bạn chỉ nên chọn những mẫu kệ mỏng có màu sáng như trắng hay vân gỗ vàng nhẹ để tránh cảm giác cồng kềnh. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những chiếc giỏ nhỏ treo trên tường thay cho các thanh treo quần áo.

  • Tận dụng mọi không gian trên cánh cửa

Phần cánh cửa phòng tắm vốn là không gian chết vậy thì hãy biến nó trở thành góc hữu ích hơn khi lắp thêm 1 đến 2 tay treo khăn tắm hay những móc treo nhỏ để treo giỏ đựng đồ. Bằng cách này bạn có thể sắp xếp không gian tắm gọn gàng hơn.

  • Tận dụng không gian dưới gầm chậu rửa mặt

Bồn rửa mặt là một trong những thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong phòng tắm. Tuy nhiên với phòng tắm nhỏ, hãy tận dụng không gian dưới gầm chậu để làm nơi lưu trữ sữa tắm, khăn tắm hoặc để các vật dụng khác. Bạn có thể lắp một kệ tủ nhỏ có cánh hoặc không cánh, khi lựa chọn cách này bạn cần luôn giữ cho kệ luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

  • Sử dụng thiết bị vệ sinh nhỏ

Nếu bạn không có quá nhiều không gian, nhưng vẫn muốn phòng tắm có đầy đủ tiện nghi. Bạn nên lựa chọn những mẫu thiết bộ vệ sinh có kích thước vừa phải với thiết kế treo tường hoặc âm tường. Nếu bạn muốn sử dụng bồn tắm, những mẫu bồn đặt góc tường là cách tốt nhất để tận dụng tối đa không gian. Hoặc bạn có thể sử dụng vách ngăn kính lớn để ngăn khu vực vệ sinh và khu vực tắm để giữ cho không gian vệ sinh luôn khô thoáng.

Nếu bạn đang cảm thấy không thoải mái vì không gian tắm nhỏ hẹp nhà mình. Còn chần chờ gì nữa mà không thay đổi với những cách thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 mà Hải Linh đã gợi ý. Một không gian đẹp cần có sự hòa quyện giữa yếu tố màu sắc và sự cân bằng thiết bị vệ sinh. Để lựa chọn được các mẫu thiết bị vệ sinh đẹp, chính hãng, phù hợp với không gian, hãy đến tham khảo tại các Showroom ngay bây giờ để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

 

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh