Vệ sinh phòng tắm đúng cách mùa dịch

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
Vệ sinh phòng tắm đúng cách mùa dịch

Trước tình trạng ngày càng căng thẳng của dịch bệnh COVID, cần phải thường xuyên lau dọn, khử trùng nhà cửa sạch sẽ để tránh bản thân và gia đình bị nhiễm bệnh. Trong không gian các phòng của nhà bạn thì nhà vệ sinh chính là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây bệnh cũng là nơi bệnh dịch phát triển nhanh nhất. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh phòng tắm đúng cách để đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng.

1. Lựa chọn dụng cụ vệ sinh

Thông thường khi vệ sinh phòng tắm bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa từ tự nhiên, nhưng với dịch COVID, thì việc chọn lựa vật dụng và chất tẩy rửa phù hợp sẽ giúp tiêu diệt vi rút Corona nhanh nhất. Vậy các dụng cụ cần thiết là gì?

Đầu tiên cần có dung dịch tẩy rửa toilet, chất tẩy thường có chứa clo hoặc một dung dịch khử trùng có chứa hợp chất khử khuẩn. Các dung dịch này thường sẽ được pha thêm chất tạo mùi thơm để tạo cảm giác dễ chịu và thông thoáng nhà tắm. Tuy nhiên việc vệ sinh phòng tắm trong đợt dịch này chỉ cần dung dịch khử trùng cũng đủ để bạn khử hết mùi hôi trong nhà vệ sinh và diệt khuẩn.

Thứ hai là chiếc chổi cọ toilet với phần lông bàn chải bằng nhựa hoặc chất liệu chống xước sẽ có tác dụng tốt hơn bàn chải có đầu kim loại vì loại này sẽ dễ dàng làm hỏng lớp men của bồn cầu. Một số người vẫn sử dụng khăn cũ để lau chùi mặt ngoài của bồn cầu nhưng chúng tôi khuyên bạn có cách tốt hơn là nên dùng giấy lau bếp hoặc giấy ăn và nước xịt khuẩn vì cách này vừa kinh tế lại vừa vệ sinh, tiện lợi. Vì sau khi lau xong, bạn chỉ cần bỏ giấy vào thùng rác để trành vi khuẩn lưu lại tiếp tục phát triển và lây lan.

Thứ ba không thể quên là chất khử cặn và các loại bột tẩy có chứa hàm lượng chất tẩy mạnh như hàn the có thể dễ dàng tìm mua trong các hiệu thuốc. Các sản phẩm này đều có hiệu quả rất tốt nếu bạn muốn vệ sinh kĩ hoặc tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể dung banking Soda để khử cặn và làm sạch vết bám bẩn của bồn cầu.

Điều cuối cùng không thể nào không nhắc đến đó là bộ quần áo bảo hộ khi làm vệ sinh để đảm bảo vi khuẩn không lưu trên quần áo thường ngày. Và nền nhớ là nên gói gọn hoặc dẹp các đồ dùng trong nhà tắm và thảm sang một bên để không bị nước bắn vào. Khi vệ sinh phòng tắm nên mở thoáng các cửa sổ cho vi khuẩn khếch tán theo không khí ra ngoài. 

2. Hãy tiến hành vệ sinh bồn cầu đầu tiên

Tẩy rửa bồn cầu là phần khá vất vả nhất trong các khâu lau dọn nhà vệ sinh. Những vết bấm bẩn lâu ngày cộng thêm mùi hôi khó chịu khiến công việc này trở thành một cực hình đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng mẹo để tẩy rửa bồn cầu sau bạn sẽ không còn mất quá nhiều công sức cũng như thời gian.

Vết bẩn lâu ngày bám trong bồn cầu là nguyên nhân chính khiến cho bồn cầu bị ngả vàng. Để có thể tẩy sạch các vết bẩn này, đầu tiên bạn cần phải lau chùi toàn bộ các bề mặt cả trong lẫn ngoài bồn cầu. Do đó, hãy bắt đầu với công việc đóng van nước xả bồn cầu, sau đó gạt cần xả để thoát hết nước trong bồn cầu.

Hãy lật bệ ngồi của toilet lên và đổ dung dịch diệt khuẩn quanh thành rìa bồn cầu để dung dịch chảy xuống đáy của bồn cầu. Dùng cọ toilet để cọ xung quanh để sao cho dung dịch diệt khuẩn trải đều khắp lòng bồn cầu. Sau đó, cất cọ toilet và nên ngâm dung dịch trong một vài phút để chất tẩy này có thời gian phát huy tác dụng diệt khuẩn của nó.

Trong lúc chờ đợi, hãy đóng nắp bồn cầu lại và chuẩn bị cho công đoạn kế tiếp là dùng nước xịt khuẩn, giấy lau bếp để lau toàn bộ xung quanh bồn cầu. Lau quanh vùng két chứa nước, các khớp nối, các mặt ngoài của bồn cầu và ngay cả ở đáy. Dùng cọ toilet để cọ lại một lần nữa, lần này thì tập trung vào phần rìa trong thành bồn cầu và dưới đáy phần ống xả. Dùng nước sạch vệ sinh lại toàn bộ bồn cầu và cọ toilet.

3. Làm sạch sàn nhà tắm bằng Banking Soda hoặc chất tây rửa

Để vệ sinh sạch sàn nhà tắm, bạn có thể lựa chọn dùng sản phẩm được thiết kế riêng biệt dành cho nhiệm vụ này, như chất tẩy chẳng hạn. Bạn chỉ cần hoà tan chất tẩy với nước và làm theo hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp, thế là bạn đã có một hỗn hợp tẩy rửa thơm tho dịu nhẹ từ sản phẩm. Ngoài ra, các bạn cũng có thế tự pha lấy các hỗn hợp lau chùi từ các sản phẩm có sẵn trong nhà mà vẫn hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn đơn giản, cụ thể:

  • Nhặt sạch tóc trên sàn nhà tắm, dùng xịt vệ sinh xịt sạch bụi bẩn trên mặt sàn

  • Hoà tan ba thìa baking soda cùng với hai lít nước nóng và nửa cốc giấm trắng

  • Sau đó dùng khăn sạch để lau sàn bằng dung dịch đã pha.

  • Nếu các kẽ hở ở tường bị bẩn, bạn cũng có thể dùng thêm bàn chải cũ để chà sạch chỗ bẩn

  • Rồi sau đó xả sạch lại bằng nước

Hỗn hợp banking soda và giấm sẽ là nguyên liệu khử khuẩn tốt nhất hoặc bạn cũng có thể sử dụng các chất tây rửa chuyên dụng cho sàn nhà tắm. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với phun khử trùng Clo để tiêu diệt mầm mống của vi khuẩn Corona tốt nhất.

4. Lau chùi gương nhà tắm

Cữ ngỡ gương nhà tắm ít có nguy cơ gây bệnh nhưng bề mặt và các kẽ hở của gương lại là nơi vi khuẩn chú ngụ nhiểu nhất. Để đảm bảo vệ sinh phòng tắm đúng cách phòng tránh dịch thì không thể bỏ qua việc làm sạch gương tắm.

Bạn nên dùng bình xịt nước và khăn lau để lau gương trong nhà tắm. Nước trong bình xịt có thể là loại nước lau kính chuyên dụng để có tác dụng tốt nhất. Không chỉ lau trên bề mặt mà cần lau xung quanh viền gương. Sau đó sử dụng nước sạch xả rội lại toàn bộ từ trên xuống 1 lần nữa.

5. Làm sạch các sản phẩm sen vòi

Sen tắm và vòi chậu là 2 sản phẩm tưởng chứng như ít vi khuẩn bởi bề mặt trơn láng và được rửa sạch mỗi ngày. Nhưng để đảm bảo khử khuẩn tối đa cũng nên làm sạch các sản phẩm này. Các thiết bị vệ sinh như sen tắm và vòi chậu thường được mạ bề mặt bằng Cr/Ni nên nếu đã sử dụng môt thời gian dài, thường bị bám vết bẩn, bị mờ bởi hơi nước hay sáng bóng không đều. Cách khắc phục hiệu quả nhất là pha loãng nước rửa bát hoặc xà phòng giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm và xoa đều hỗn hợp lên bề mặt thiết bị inox chà đi chà lại vài lần rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, với các vết rỉ sét đáng ghét, khiến phòng tắm nhà bạn trở nên mất thẩm mỹ và kém sạch sẽ, kem đánh răng sẽ thay bạn làm sạch chúng. Bôi kem đánh răng vào vết rỉ sét, để chừng 10 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh, những vết rỉ tự khắc sẽ bong ra để trả lại cho bạn một nhà tắm sáng sạch như mới. Hoặc bạn có thể rắc muối lên vết rỉ sét, sau đó dùng nước cốt chanh đổ lên để qua đêm, sáng hôm sau bạn dùng bàn chải chà lại cho đến khi vết rỉ sét biến mất. Các vết rỉ được làm sạch sẽ khiến cho virus Corona không còn chỗ để bám víu và gây bệnh có các thành viên trong gia đình bạn.

Hãy bắt đầu việc vệ sinh phòng tắm ngay bây giờ theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ở trên để phòng chống và đầy lùi dịch bệnh nhanh nhất. Một phòng tắm sạch sẽ và thông thoáng sẽ khiến cho virus Corona không thể phát triển được. Để an toàn nhất, hãy hạn chế đi ra khỏi nhà nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang căng thẳng như hiện nay. 

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh