5 cách xử lý thông tắc cống nhà vệ sinh NHANH NHẤT

  Showroom thiết bị vệ sinh american standard Hải Linh  làm việc : 8h00 - 18h30 các ngày trong tuần
5 cách xử lý thông tắc cống nhà vệ sinh NHANH NHẤT

Tắc cống khiến nước thoát chậm, để lại mùi hôi thối gây mất vệ sinh và bất tiện trong sinh hoạt. Khi bị tắc cống nhà vệ sinh làm thế nào để xử lý. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho mọi người 5 cách khá đơn giản lại cho hiệu quả cao. 

1. Thông tắc cống nhà vệ sinh bằng nước nóng

Nhiều khi cống nhà vệ sinh bị tắc là do các chất bám bẩn bị keo kết dính lại. Cách thông tắc bằng nước nóng sẽ giải quyết được vấn đề này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị ấm nước nóng và sau đó rót vào cống thoát nước. 

Cách thông này chỉ thực hiện được khi nước đã thoát hết xuống. Nước nóng được đổ với nhiệt độ cao sẽ làm mềm các chất cặn thải bám bẩn vào thành cống. Từ đó sẽ giúp thông cống nhà vệ sinh một cách hiệu quả. 

Lưu ý với cách thông cống bằng nước nóng là bạn chỉ nên đổ nước nóng, không nên đổ nước sôi. Bởi nước sôi với nhiệt độ cao sẽ là làm co ống nhựa lại dẫn đến hỏng đường ống. Để ngăn ngừa việc ống cống thoát nước nhà bạn bị tắc thì có thể thực hiện cách làm này thường xuyên, định kỳ. 

Khi đổ nước nóng vào cống bạn nên đeo khẩu trang để tránh mùi hôi xộc vào mũi. Để vừa xử lý thông tắc cống vừa khử mùi, bạn có thể đổ kèm nước cốt chanh. Hoặc bạn có thể đun nước bồ kết nóng để đổ vào cống cũng vừa có tác dụng thông cống lại khử mùi rất tốt nữa.

tac-cong-nha-ve-sinh-lam-the-nao

2. Thông cống thoát nước bằng baking soda (bột nở)

Baking soda được sử dụng là một giải pháp thông tắc vô cùng hiệu quả. Ngay cả thông việc thông tắc bồn cầu bị tắc bạn cũng có thể sử dụng bột nở. Cách thực hiện chỉ với những bước vô cùng đơn giản. 

Đầu tiên bạn đổ 1 phần bột baking soda vào cống hoặc bồn cầu. Sau đó đổ 2 phần giấm vào trong đó. Lúc này bạn sẽ thấy hiện tượng sủi bọt lên. Đây là lúc giấm và baking soda có tác dụng với nhau tác dụng lên các vật gây tắc cống. Chúng sẽ làm phân hủy các vật cản trở trên. 

Chờ hỗn hợp baking soda phát huy tác dụng hoàn toàn. Chắc ít nhất thời gian chờ cũng phải ít nhất 15 phút. Sau đó bạn có thể sử dụng nước nóng đổ vào để tăng hiệu quả thông cống. Đổ mạnh lượng nước xuống để áp lực nước đẩy hết tất cả những vật gây tắc trôi đi. 

3. Thông cống tắc do tóc bằng móc áo hoặc dây thông cống

Tóc trôi xuống cống là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tắc và trở thành vấn đề nan giải. Những bó tóc có thể lớn dần sẽ nút chặt cống và tồn tại ở đó rất lâu. Thông cống tắc do tóc gây ra không hề đơn giản. Bạn phải sử dụng đến cách là dùng dây thông cống. 

Tự chế một chiếc dây thông cống bằng móc áo rất đơn giản. Vì móc phơi quần áo làm bằng thép khá mềm và chúng có thể luồn lách được theo hình dạng của cống. Bạn hãy tháo và kéo dài chiếc móc áo ra. Sau đó, bạn quấn giẻ vào một đầu của sợi dây thép “tự chế” đó. Vải quấn phải chắc và chặt không lỡ nó tuột ra thì lại thành gây ra tắc cống thêm lần nữa. 

day-thong-cong

Vải quấn có tác dụng tránh việc phần đầu nhọn của sợi dây thép có thể làm thủng đường ống nước. Nếu là cống xây bằng gạch hoặc bê tông thì bạn không phải làm bước quấn vải nhé. 

Tiếp đến bạn luồn dây thép vào phía bên trong ống cống. Vừa luồn bạn vừa xoay tròn móc áo. Sau khi cảm nhận được móc áo đã chạm vào vật gây tắc thì bạn xoay nhẹ vào lôi ra ngoài. 

Xả nước mạnh xuống cống để đẩy hết những vật nhỏ còn sót lại bên trong. Lúc này thì bạn đã thấy được nước đã thoát nhanh. Hiệu quả của việc thông tắc cống nhà vệ sinh bằng móc áo. 

Nếu như phần tắc ở quá sâu so với chiều dài của móc áo thì hãy mua sợi dây thông cống. Dây thông cống mềm  nên còn được gọi là con rắn thông cống và có bán ở thị trường rất nhiều. Cách làm tương tự như khi bạn sử dụng móc áo. 

4. Thông tắc cống nhà vệ sinh bằng bột thông cống

Bột thông cống được bày bán rất nhiều trên thị trường. Trong bột đó có các thành phần giúp phân hủy nhanh chóng các chất gây tắc. Vì vậy, bạn hãy mua và sử dụng để giúp cống thoát nước nhà mình hoạt động trở lại bình thường. 

Mua bột thông cống về và đổ vào cống. Bạn có thể thấy một số hiện tượng hóa học xảy ra. Bạn không nên hoảng sợ. Cứ để nguyên đó một lúc và bạn sẽ thấy dần dần nước sẽ rút hết. Như vậy là cống thoát nước của nhà bạn đã được thông tắc rồi. 

bot-thong-cong

5. Thông tắc cống nhà vệ sinh bằng nước rửa bát

Sử dụng nước rửa bát để thông tắc cống là một giải pháp thông tắc cống rẻ tiền mà bạn có thể tự làm được. Cách này đơn giản đến mức bạn chỉ cần pha nước rửa bát loãng ra và đổ xuống cống. 

Nước rửa bát như một chất bôi trơn có thể luồn lách vào các khe hở giữa vật tắc và thành cống. Sau đó bạn sử dụng nước nóng hoặc xả thạnh mạnh nước xuống. Có thể dùng ống phun nước để tạo lực phun mạnh. Vật tắc sẽ vừa được bôi trơn lại tác động áp lực nước mạnh sẽ nhanh chóng được đẩy ra ngoài. 

Với 5 cách xử lý trên đây bạn sẽ không phải đặt câu hỏi tắc cống nhà vệ sinh  làm thế nào nữa. Các cách trên mang tính chất tham khảo và được áp dụng trong trường hợp cống nhà vệ sinh bị tắc đơn giản. Nếu thấy thực sự cần thiết thì bạn nên gọi dịch vụ thông cống. Thợ thông tắc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn để tránh mất nhiều thời gian.

Xem thêm: Mẹo vặt phòng tắm: Cách làm sạch bồn cầu ố vàng 

 

 

Bài viết xem nhiều

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fanpage facebook Hải Linh